Thứ Hai, 12 tháng 3, 2018

Tự lắp đặt cửa lưới chống muỗi cho cửa sổ


Hoàng Minh chuyên sản xuất, cung cấp và lắp đặt sản phẩm cửa lưới chống muỗi cho khách hàng trên khắp các tỉnh thành phố. Với những khách hàng ở gần chúng tôi sẽ khảo sát, tư vấn và lắp đặt tận nơi, còn với những khách hàng ở quá xa hoặc muốn tự tay lắp đặt thì Hoàng Minh xin tư vấn quy trình lắp đặt cụ thể như sau:

 Các dụng cụ cần thiết để tự lắp đặt cửa lưới chống muỗi cho cửa sổ:


Bạn cần chuẩn bị trước máy khoan, vít ba ke, silicon, ốc vít các loại, búa cao su. Đây là các dụng cụ bắt buộc cần có, trong quá trình lắp đặt nếu có phát sinh thêm bạn có thể bổ sung sau.



Bước đầu tiên là lắp khung cố định

Bạn dùng búa cao su đóng thanh ray ngang cố định của cửa lưới chống muỗi thành khung với hai thanh ray đứng sao cho khi đóng xong chỉ dẫn hướng của cửa không bị kẹt. Muốn đảm bảo được điều đó thì khi đóng bạn phải kéo toàn bộ thân cửa về một dây chỉ dẫn.



Tiếp theo bạn lắp móc gài
  • Bạn chia đôi số móc gài, đồng thời chia kho 
  • Lắp đặt cửa lưới chống muỗi vào vị trí khung cửa sổ
  • Khoảng cách trên cửa thành các phần bằng nhau để lắp móc giữ ray ngang và dây chỉ dẫn hướng cho chắc chắn.


  • Trường hợp cửa thiết kế lắp ngoài khung: bạn dùng máy khoan lỗ và bắt vít nở vào 4 góc của khung cửa. Việc này có tác dụng giữ cho các góc của khung cửa được cố định, không dịch chuyển và luôn vuông 90 độ, khung không bị vặn xô lệch làm mất form.
  • Trường hợp cửa thiết kế lắp trong khung: trên thanh ray đứng sẽ có các lỗ đã được khoan sẵn, bạn dùng vít và nở bắt vào đó để đảm bảo các góc khung cửa luôn được vuông vắn, không bị vặn vẹo. Bạn lưu ý trong trường hợp này không được bắt vít vào thanh ray ngang để tránh tình trạng các móc gài nhựa bị mắc kẹt khiến cửa vận hành không đúng công năng, không đảm bảo được độ bền


Sau khi thực hiện các bước trên cho cả 2 trường hợp, bạn đóng các nắp góc vào nẹp góc là xong.

Cuối cùng bạn kiểm tra và vận hành thử cửa lưới chống muỗi:
  • Kiểm tra tổng thể lại toàn bộ hệ thống cửa lưới chống muỗi xem đã đầy đủ các chi tiết cần phải có chưa.
  • Tiến hành vận hành đóng mở cửa xem nó hoạt động có trơn tru hay không, có bị vướng mắc ở đâu không để xử lý kịp thời.
  • Nếu cửa bị kẹt nặng, khó đóng mở, bạn cần kiểm tra xem khung cửa lắp có bị vặn không, khung cửa đã vuông chưa và điều chỉnh lại cho phù hợp.



1 nhận xét: